สทน. จัดกิจกรรมการสัมมนาศึกษาดูงาน และประชุมสมาชิก ประจำเดือนกรกฎาคม ครั้งที่ 1/2567 สมัยที่ 13 วาระปี 2567 - 2569

 วันที่ 5 กรกฎาคม 2567 เวลา 09.00 - 16.00 น. ณ ชั้น B 1 ห้อง B1-2 ตึกสัปปายะสภาสถาน อาคารรัฐสภา ถนนสามเสน เขตดุสิต กรุงเทพฯ

สมาคมธุรกิจท่องเที่ยวภายในประเทศ (สทน.) ได้จัดกิจกรรมการสัมมนาศึกษาดูงาน และประชุมสมาชิกประจำเดือนกรกฎาคม ครั้งที่ 1/2567 สมัยที่ 13 พร้อมแถลงนโยบาย วาระปี 2567 - 2569 สมาคมฯ ได้รับเกียรติโดย

  • นายวีรศักดิ์ โควสุรัตน์ สมาชิกวุฒิสภา อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ให้เกียรติเป็นที่ปรึกษากิตติมศักดิ์ของสมาคมธุรกิจท่องเที่ยวภายในประเทศและได้ให้เกียรติร่วมประชุมด้วย
  • นายเอกธนัช อินทร์รอด ประธานคณะกรรมาธิการการท่องเที่ยว สภาผู้แทนราษฎร เป็นประธานกล่าวเปิดงานและ บรรยายพิเศษ : หัวข้อ กระตุ้นการท่องเที่ยวในประเทศไทย มุ่งหวังกระตุ้นเมืองรอง สู่การท่องเที่ยวเมืองหลัก และปัญหาอุปสรรคของการท่องเที่ยวไทย ร่วมด้วย สส.ชนก จันทาทอง สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร จังหวัดหนองคาย และ สส.เท่าพิภพ ลิ้มจิตรกร สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรกรุงเทพมหานคร สังกัดพรรคก้าวไกล ผู้ที่มีบทบาทในคณะทำงานอนุกรรมาธิการการท่องเที่ยว โดยตรง ได้ให้เกียรติเข้าร่วมพูดคุยรับฟังปัญหาต่างๆ ในวงการท่องเที่ยว กับสมาชิก สทน.
  • นายประเสริฐ บุญเรือง ประธานคณะกรรมาธิการ กิจการสภา สภาผู้แทนราษฎร ได้มอบหมายให้ นายสุรกิจ ศรีเกษม เลขานุการคณะกรรมาธิการ บรรยายพิเศษ : หัวข้อ สัปปายะสภาสถาน กับการเป็น แลนด์มาร์ค ใหม่ของการท่องเที่ยวในประเทศไทย
  • ดร. วิสมัญญา ทุลไธสงค์ ฝ่ายเลขานุการคณะกรรมาธิการฯ บรรยายพิเศษ : หัวข้อ การท่องเที่ยวไทย ทำอย่างไรให้ยั่งยืน /Sustainable development goals :SDGs
  • นายสุรชาติ ชาญประดิษฐ์ กรรมาธิการการพาณิชย์ฯ ได้มอบหมาย ให้ ดร. วิสมัญญา ทุลไธสงค์ บรรยายพิเศษ : หัวข้อ ส่งเสริมอัตลักษณ์ไทย การท่องเที่ยวไทย ให้ก้าวไปสู่ Soft power
  • นางสาวกนกพร ดำรงกุล ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดไมซ์ในประเทศ (สสปน.) ประชาสัมพันธ์โครงการ ยกทีมประชุม รุมรักเมืองไทย : ร่วมชิงชัยสุดยอดนักจัดงานประชุม

 

 

ทั้งนี้ได้มีการนำสมาชิกเยี่ยมชมพื้นที่สำคัญของรัฐสภา และมีกิจกรรม Table Top Sales ของผู้ประกอบการที่เข้ามาร่วมประชาสัมพันธ์ผลิตภัณฑ์สินค้า และบริการ ในวันดังกล่าวด้วย